Ý Nghĩa Hoa Lay Ơn

Ý Nghĩa Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn – một loài hoa rất quen thuộc với tất cả mọi người. Ở Việt Nam, hoa hay được sử dụng để bó hoa cũng như trang trí tại nhà Thế nhưng, rất ít ai lại biết được những điều mà bông hoa này muốn nói, truyền tải. Ngày hôm nay, hoacuoi24h sẽ cùng các bạn khám phá ý nghĩa hoa lay ơn nhé!

Giới thiệu chung về hoa lay ơn

Hoa lay ơn nở dọc theo thân cây hình ống nhọn dài từ khoảng 1 mét. Những bông hoa rực rỡ mở rộng dần từ dưới lên tới đỉnh tạo ra một đường xoắn ốc các cánh hoa. Chúng tạo nên một bối cảnh tuyệt đẹp trong vườn hoa, nhưng chúng thường được trồng trong những mảnh vườn dùng cho các triễn lãm hoa. Những lá cỏ của hoa như là những lưỡi kiếm tụ lại tạo nên danh tiếng cho những bông hoa này như là những bông hoa lưỡi kiếm. Những bông hoa có màu trải dài từ mà cam đậm, màu đỏ cho đến màu xanh nhạt, màu hồng và màu vàng với rất nhiều màu sắc nổi bật khác.

Ý Nghĩa Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn rất đẹp và đa dạng màu sắc

Ý nghĩa hoa lay ơn

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự tôn vinh và sự hồi tưởng, nhưng cũng có vài ý nghĩa khác có thể kể đến như sau:

  • Sức mạnh tính cách
  • Trung thành, chân thành và chính trực
  • Sự say mê
  • Sự kiên trì

Ý Nghĩa Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Bông lay ơn được xem là loài hoa của người đấu sĩ và từ lâu đã được xem là gắn liền với thanh gươm. Những bông hoa oai vệ này được dùng trong những lãng hoa trưng bày tại những dịp đặc biệt và là loài hoa được yêu thích nhất trong vườn quốc gia. Chúng được đánh giá là những bông hoa cổ điển, do thường được những người phụ nữ ở Mỹ trồng ở phía sau khu vườn hoa của họ để tạo nên một nền hoa đầy màu sắc. Chúng thường được trồng dọc theo hàng rào bởi vì thân hoa dài cần được hổ trợ để có thể đứng thẳng.

Ý nghĩa về màu sắc của hoa lay ơn

Không có ý nghĩa cụ thể nào cho lay ơn do màu sắc đa dạng của nó. Chúng chỉ đơn giản được xem như là biểu tượng của sự hồi tưởng và tôn vinh và thường được dùng trong tang lễ vì lí do này. Ý nghĩa truyền thống đối với màu sắc các loài hoa có thể áp dụng cho lay ơn để mang những ý nghĩa đặc biệt đối với người nhận.

Ý Nghĩa Hoa Lay Ơn

Tùy vào từng loại màu sắc lay ơn sẽ có những ý nghĩa khác nhau

  • Màu đỏ – Tình yêu và đam mê
  • Màu hồng – Nữ tính, lòng từ bi và yêu thương của người mẹ
  • Màu trắng – Ngây thơ và tinh khiết
  • Màu vàng – Vui tươi và từ bi
  • Màu tím – Quyến rũ, biết ơn và huyền bí

Ý nghĩa thực vật của hoa lay ơn

Người Anh dùng bột rễ của lay ơn Anh và Địa Trung Hải làm thuốc chữa trị vết thương. Chúng được dùng để lấy ra các mãnh vụn và bụi bẩn. Bột rễ của lay ơn cũng được dùng để pha trộn với sữa dê để điều trị đau bụng cho trẻ em, nhưng hãy cẩn thận khi dùng. Có nhiều lay ơn có độc và có thể gây ra phát ban nếu không được điều chế đúng cách.

Ý Nghĩa Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn thật sự có ý nghĩa về thực vật học rất to lớn

Các nhà thảo dược học người châu Phi xem lay ơn như là một thảo dược cực tốt được dùng để chữa trị bệnh cảm lạnh, kiết lỵ, tiêu chảy và táo bón. Chúng cũng được cho là sẽ cung cấp năng lượng giúp đỡ cho các  hoạt động thường ngày. Một giống cây lay ơn cung cấp nguồn thức ăn ở Congo. Rễ ngầm được luộc và rửa trong nước để loại bỏ độc tố. Đó là nguồn cung cấp carbohydrates tốt cho việc ăn kiêng.

Phía trên hoacuoi24h đã mách cho bạn toàn bộ về ý nghĩa của hoa lay ơn. Rất mong các bạn đọc sau bài viết này sẽ có thêm kiến thức về loài hoa lay ơn đẹp đẽ này để tặng cũng như cắm bình trang trí cho ngôi nhà của mình!

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *