TOP 9 MÓN QUÀ KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI CHO CHA MẸ

TOP 9 MÓN QUÀ KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI CHO CHA MẸ

Kết hôn là sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mỗi người, không chỉ là khoảnh khắc thiêng liêng, ngọt ngào mà đó còn là một khởi đầu mới cho hành trình hạnh phúc tiếp theo. Để ghi nhớ những giây phút thiêng liêng ấy, hàng năm việc tổ chức những buổi tiệc ấm cúng để kỷ niệm ngày cưới đã trở nên quen thuộc với người dân Việt. Vậy đâu là món quà ý nghĩa dành tặng cho ngày kỷ niệm của ông bà, bố mẹ và người thân? Cùng hoacuoi24h.net khám phá và tìm ra top 9 món quà kỷ niệm ngày cưới cho cha mẹ được yêu thích nhất nhé.

Sự chân thành và quan tâm dành cho cha mẹ

Sự chân thành và quan tâm dành cho cha mẹSự chân thành và quan tâm của con gái luôn là món quà quý báu vô giá đối với cha mẹ

Nằm đầu danh sách những món quà kỷ niệm ngày cưới cho cha mẹ ý nghĩa nhất chắc chắn không thể thiếu sự chân thành. Với những người càng trải qua nhiều sóng gió, thấu hiểu nhiều sự đời thì việc nhận được sự quan tâm chân thành cùng tình yêu thương của con cháu mới chính là món quà tuyệt vời nhất.

Trong những sự kiện càng long trọng thì người ta lại càng mong muốn nhận được nhiều yêu thương từ người thân của mình, chính vì thế nếu như có thể dành được sự quan tâm chân thành cho ngày kỷ niệm cưới của bố mẹ, đó chắc hẳn là điều quý giá.

Ngày lễ kỷ niệm cưới của ông bà, cha mẹ là sự kiện mà mọi người cùng nhau nhìn lại chặng đường thử thách đã trải qua. Những vui buồn, những thách thức đã cùng nhau đồng lòng và giữ trọn tình nghĩa giúp ngày lễ trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết. Một món quà kỷ niệm vốn dĩ không cần quá đắt đỏ, nhưng hay chỉn chu và xuất phát từ cái tâm của mình.

Tranh chim công và hoa mẫu đơn

Tranh chim công và hoa mẫu đơn là quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho cha mẹ ý nghĩaTranh chim công và hoa mẫu đơn là quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho cha mẹ ý nghĩa

Trong những món quà dành tặng cho dịp lễ kỷ niệm cưới, tranh chim công và hoa mẫu đơn, đặc biệt là tranh thêu được xem là món quà vô cùng ý nghĩa  lẫn về tinh thần và giá trị.

Bức tranh là sự khắc họa rõ nét hình ảnh đôi chim công luôn kề cận nhau, tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn của đôi lứa. Trong văn hóa Việt Nam, chim công là đại diện cho hình ảnh biểu trưng sự duyên dáng, đức hạnh kiêu sa của người phụ nữ và giúp cân bằng âm dưỡng, giữ hòa khí trong gia đình ấm no và bình yên.

Đặc biệt hơn, chim công còn là hình ảnh tượng trưng sự phú quý, giàu sang và thịnh vượng. Trưng bức tranh chim công và hoa mẫu đơn trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Chậu hoa lan phú quý

Chậu hoa lan phú quý là một lựa chọn hoàn hảo

Được khắc họa từ những bông hoa lan hồ điệp thể hiện tình yêu vĩnh cửu và ngọt ngào, chậu hoa lan mang lại nhiều thông điệp ẩn sâu, là món quà giá trị dành tặng cho dịp lễ kỷ niệm của cha mẹ hoặc ông bà.

Hoa lan là biểu tượng cho cuộc sống phú quý đồng thời còn là hình ảnh đại diện cho tình yêu chân thành. Một châu hoa lan bằng vàng sẽ là lời chúc phúc giá trị nhất dành cho gia đình, đồng thời còn có thể dùng trang trí, gia tăng sự sang trọng cho không gian.

Đa số các món quà kỷ niệm cưới thường được dát vàng vì vàng là kim loại có giá trị bền vững nhất, thể hiện sự trường cửu và vĩnh hằng cho tình yêu cũng như sự đồng lòng của đôi vợ chồng.

Tranh cá chép

Qùa kỷ niệm ngày cưới cho cha mẹ - Tranh cá chép

Trong nền văn hóa nghệ thuật tại Việt nam, biểu tượng cá chép luôn là sự hiện diện của cuộc sống dư dả, hạnh phúc và êm ấm. Những bức tranh thuê khắc hoa cặp cá chép uốn lượn bên những bông hoa sen đem đến cảm xúc ngọt ngào, ấn tượng và bình yêu. Có rất nhiều cặp đôi đã sử dụng bức tranh thêu từ cá chép hoặc khắc vàng 24K lên día sứ làm lời chúc tốt đẹp đến cho cặp đôi.

Cá chép là linh vật hết sức thiêng liêng và gắn liền với truyền thuyết hóa rồng, thể hiện sự thăng tiến công danh đồng thời là nguồn Thủy khí, tài lộc dồi dào.

Sách về đời sống

Sách về đời sống tặng cha mẹ kỷ niệm ngày cưới

Ngoài những vật phẩm có giá trị khác, sách cũng là món quà được nhiều người dành tặng cho ba mẹ, ông bà của mình. Những cuốn sách chứa đựng kho tàng kiến thức rộng lớn, là món quà mang tính giải trí cao. Không những cung cấp thêm nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống, mà đó còn là món quà giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Đối với những người yêu thích sách thì chắc hẳn đây sẽ món quà tuyệt vời dành tặng trong dịp lễ kỷ niệm ngày cưới này,

Tuy nhiên hãy lưu ý đến gu đọc sách của ba mẹ để từ đó chọn ra những loại sách phù hợp, đúng theo sở thích của cha mẹ mình.

Đồ handmade

Đồ handmade tự tay làm tặng kỷ niệm ngày cưới cha mẹ tuyệt vờiĐồ handmade tự tay làm tặng kỷ niệm ngày cưới cha mẹ tuyệt vời

Tự tay làm món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân của mình không những thể hiện được tấm lòng chân thành, đồng thời còn để lại nhiều cảm xúc ý nghĩa. Có rất nhiều món quà handmade mà bạn có thể dành tặng cho cha mẹ của mình như bức tranh thêu, tự tay đan một chiếc len cho cha mẹ hoặc thậm chí là một tác phẩm gốm ý nghĩa.

Tấm thiệp kỷ niệm

Một món quà ý nghĩa không thể thiếu chiếc thiệp ghi tay những thông điệp chúc mừng, những lời chúc giá trị dành tặng cho ngày kỷ niệm của cha mẹ

Hãy tự tay mình lựa chọn tấm thiệp phù hợp với độ tuổi của cha mẹ và tặng kèm cùng món quà đã chuẩn bị nhé.

Một chuyến du lịch cho cha mẹ bất ngờ

Một chuyến du lịch cho cha mẹ bất ngờMột chuyến du lịch cho cha mẹ bất ngờ

Quãng thời gian chăm sóc con cái và cùng nhau nuôi dưỡng chính là lúc chông gai, nhiều thử thách và cực nhọc nhất. Vì thế mà một chuyến du lịch khám phá cảnh quan kết hợp cùng việc nghỉ dưỡng sẽ là món quà tuyệt vời. Đây được xem là món quà hoàn hảo nhất vì nó có thể gắn kết các thành viên trong gia đình, đồng thời lưu giữ những phút giây thư giãn bên cạnh người thân yêu trong gia đình.

Hãy cân nhắc về vấn đề tài chính cũng như điều kiện thời tiết để có thể dành tặng món quà hoàn hảo cho cha mẹ, ông bà và người thân nhé.

Trang sức

Tặng trang sức cho cha mẹ kỷ niệm ngày cưới tạo sự bất ngờ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ trang sức đa dạng mẫu mã và thiết kế, phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt là dành cho phái đẹp. Đây chắc hẳn là một món quà kỷ niệm ngày cưới cho cha mẹ vô cùng giá trị, đảm bảo vô cùng hoàn hảo và ý nghĩa sẽ làm cha mẹ vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang sức cần hết sức thận trọng và lựa chọn những nơi uy tín. Việc mua phải hàng giả hoặc mẫu mã đã lỗi thời sẽ không tốt, ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng hoặc đem đến những điều xui rủi.

>>> Xem thêm: Quà tặng kỷ niệm 20 năm ngày cưới nên chọn gì?

Hà Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *