Mua Nhẫn Cưới Có Cần Phải Xem Ngày Không?

Mua Nhẫn Cưới Có Cần Phải Xem Ngày Không?

Đám cưới là một trong những ngày trọng đại và quan trọng nhất của mỗi đời người nên được chú tâm khá nhiều. Phong tục Việt Nam ta trước khi đám cưới cần chọn ngày lành tháng tốt để hai bên gia đình gặp nhau, chọn ngày đám hỏi và cả ngày chụp ảnh cưới…. Vì vậy mua nhẫn cưới có cần phải xem ngày không cũng là thắc mắc của không ít các cặp đôi sắp về chung một nhà, và ngày hôm nay hoacuoi24h  sẽ giúp bạn giải đáp điều này nhé!

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới

Nhẫn cưới là sự kết nối giữa người nam, người nữ khi đang yêu và muốn sống phần đời còn lại cùng nhau. Nó là minh chứng cho tình yêu lứa đôi và như một vật để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Theo như quan niệm từ xưa, nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út. Vì ngón tay này có tường mạch máu nối thẳng vào tim, cho nên chiếc nhẫn được đeo tại ngón này chính là chứng minh cho tình yêu của cặp đôi mới cưới.

Mua Nhẫn Cưới Có Cần Phải Xem Ngày Không?

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới rất thiêng liêng

Ngoài ra, nhẫn cưới như đã nói cũng là sự bảo chứng cho việc bạn là người đã có gia đình, một biểu tượng để đánh dấu rành bạn đã chính thức rời khỏi cuộc sống độc thân. Và cho cả những ai có ý định tán tỉnh bạn, cũng là một dấu hiệu cho người đó thấy, bạn đã có gia đình.

Mua nhẫn cưới có cần phải xem ngày không?

Đối với những người không tin vào tâm linh thì mọi việc trong cuộc sống đều do họ tự quyết định chứ không kiêng cử gì cả. Họ muốn làm nhà, tổ chức đám cưới,…đều không cần phải xem ngày giờ. Nhưng với người khác, họ lại tin tưởng vào yếu tố tâm linh nên mọi chuyện đều phải xem ngày tháng tốt rồi mới thực hiện, nhất là đối với quan điểm người châu Á. Nên việc xem ngày khi đi mua nhẫn cưới khá là quan trọng.

Mua Nhẫn Cưới Có Cần Phải Xem Ngày Không?

Xem ngày tốt để có thể chắc rằng mọi chuyện liên quan đến lễ cưới được suôn sẻ

Thế ngày nào tốt để mua nhẫn cưới? Ngày tốt là những ngày Minh Đường Hoàng Đạo, ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo, ngày Kim Đường Hoàng Đạo, ngày Thanh Long Hoàng Đạo, ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo…Và một số giờ tốt như giờ Đại An, giờ Tốc Hỷ, giờ Tiểu Cát. Đồng thời, những ngày xấu là những ngày Thiên Lao Hắc Đạo, ngày Bạch Hổ Hắc Đạo, ngày Chu Tước Hắc Đạo, ngày Thiên Hình Hắc Đạo, ngày Câu Trần Hắc Đạo, ngày Bạch Hổ Hắc Đạo…

Việc mua nhẫn cưới có thể nói không chỉ cần phải xem ngày tốt mà cả thời gian bạn xuất hành khi mua cũng là không thể bỏ qua. Như ông bà ta đã nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, cho dù trước giờ bạn không phải là một người tin tưởng vào tâm linh nhưng nếu ông bà cha mẹ mình có muốn các bạn làm những điều đó thì lời khuyên là cũng nên thực hiện theo phong tục vì dù sao đây cũng là một ngày trọng đại trong đời đúng không nào!

Và phía trên, hoacuoi24h đã giải đáp những thắc mắc cho bạn đọc xung quanh câu hỏi mua nhẫn cưới có cần phải xem ngày không. Rất hi vọng rằng sau bài viết này, các đọc giả sẽ có thêm những kiến thức nhất định về việc đưa ra quyết định khi mua nhẫn cưới có xem ngày không, để góp phần cho mọi thứ trong lễ cưới diễn ra thật hoàn hảo.

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *