Truyền Thống Hay Không – Hoa Cưới Từ Hoa Sen

Truyền Thống Hay Không – Hoa Cưới Từ Hoa Sen

Đời người con gái quan trọng nhất là ngày cưới. Tất cả mọi thứ phải được chăm chút kĩ lưỡng, trong đó có hoa cưới. Hoa sen là một trong những loài hoa được các cô dâu Việt Nam rất ưa chuộng, nhưng đâu đó hoa sen vẫn đi liền với hình ảnh truyền thống. Để kiểm chứng xem sự thật như thế nào, hãy cùng hoacuoi24h trả lời cho câu hỏi truyền thống hay không – hoa cưới từ hoa sen nhé!

Truyền thống hay không – hoa cưới từ hoa sen

Sen trắng bó tròn

Sen trắng mang sắc xanh nhã nhặn và dịu mắt còn là hình ảnh của nụ non tươi mới. Vẻ đẹp của người con gái được tôn lên khi phối hợp chiếc áo dài cưới truyền thống và  hoa sen cầm tay cô dâu màu trắng thuần khiết.

Truyền Thống Hay Không - Hoa Cưới Từ Hoa Sen

Khi chọn hoa sen trắng trang nhã làm hoa cưới, cô dâu không nên quá cầu kì trong cách kết hoa. Chỉ cần bó tròn tự nhiên, thêm điểm nhấn là những sợi dây mộc bó thân. Dây cuốn thân màu mộc phối hợp với sen trắng màu xanh tạo nên vẻ đẹp thuận theo tự nhiên.

Vẻ đẹp của nụ sen sẽ như chồi non của tình yêu cần được chăm bón kĩ lưỡng. Đám cưới sẽ là không gian thiên nhiên đất trời, cái nôi cho sự phát triển của chồi non ấy

Sen hồng bó tròn

Màu hồng này biến đổi từ sắc trắng xanh của búp hoa còn non. Vì thế từ dưới cuống hoa nối khớp lên màu trắng ngả hồng dần lên đến đầu búp.

Truyền Thống Hay Không - Hoa Cưới Từ Hoa Sen

Hồng đậm nhất ở đầu búp hoa như cái kết ngọt ngào của tình yêu viên mãn. Sen nở ra lộ sắc vàng nhụy hoa có lấm tấm vài hạt màu đen với hương thơm thanh khiết. Đó là hương vị tình yêu mà các cặp đôi thêm vào câu chuyện của mình.

Sen hồng nếu biết cách kết hợp sẽ cực kì sang trọng và mới lạ, cũng có thể trông rất Tây, rất độc đáo.

Búp sen bó dài

Bó sen được bó từ thấp lên cao đến đỉnh là một búp non sen trắng có một ý nghĩa tuyệt đẹp. Búp non như mầm sống cần vun đắp bởi hai con người, một vợ, một chồng làm cho tình yêu sống mãi.

Truyền Thống Hay Không - Hoa Cưới Từ Hoa Sen

Sen bó dáng dài với sự sắp xếp xen kẽ chồi lá tạo thêm nét sinh động. Vẻ đẹp của tạo hóa phú cho sen có một dáng đứng thẳng tuy thân mỏng manh nhưng có sức sống mãnh liệt.

Sen bó dài có vẻ đẹp giản dị nhưng không đơn giản tí nào! Cho dù là đứng một mình vẫn có thể bật lên được vẻ đẹp rất riêng!

Bó cầm tay gương sen

Không chỉ sử dụng hoa, người ta còn sử dụng gương sen để làm tay cầm. Có thể đơn giản là kết hợp riêng các gương sen với nhau hoặc có thể kết hợp với nhiều loại hoa nhiều màu sắc, tạo nên vẽ cuốn hút riêng cho bó hoa cưới.

Truyền Thống Hay Không - Hoa Cưới Từ Hoa Sen

Không chỉ gương sen tươi mới có thể sử dụng, gương sen khô khi kết hợp chung với các loại hoa khác cũng tạo ra những bó hoa cưới đặc biệt. Thậm chí, có người vì không tìm được gương sen khô mà đã dùng sơn màu đen, nâu xịt lên gương tươi để cắm hoa. Và ở đây, bạn sẽ không thể nói lên hai từ ‘truyền thống’ với sen nữa đâu!

Và phía trên, các bạn đã hoacuoi24h trả lời cho câu hỏi truyền thống hay không – hoa cưới từ hoa sen. Rất hi vọng bài viết này sẽ làm cho các bạn nhận ra rằng, không hẳn khi một bông hoa tượng trưng cho điều gì, chúng phải luôn gắn liền với hình ảnh đó, truyền thống hay không, chúng ta mới là người quyết định nhé!

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *