Cách Làm Hoa Cưới Cầm Tay

Cách Làm Hoa Cưới Cầm Tay

Ngày cưới, bất kì cô dâu nào cũng muốn tự tay làm bó hoa cưới cho riêng mình, dù có thể sẽ có rất nhiều bó hoa đẹp hơn ở cửa hàng . Vậy thì ngày hôm nay hoacuoi24h sẽ mách bạn cách làm hoa cưới cầm tay đẹp, đơn giản và dễ dàng vận dụng cho bất kì loại hoa nào mà bạn yêu thích.

Những kiểu hoa cưới được ưa chuộng

Hoa cưới cầm tay dáng dài

Hoa dáng dài là kiểu kết hoa dành cho đám cưới cổ điển lâu đời, kết hợp nhiều loài hoa cuống dài như hoa lily, hoa hướng dương, hoa lan, loa kèn, huệ tây và hoa diên vĩ vẫn rất sang trọng và tinh tế

Hoa cưới dạng suối – kiểu thác nước

Hoa kiểu suối – thác nước được kết với những bông hoa to ở phần trên đỉnh và nhỏ dần xuống phía dưới, đòi hỏi kết từ rất nhiều hoa. Đây được xem là dạng hoa cầm tay cho cô dâu cổ điển và trang trọng nhất.

Cách Làm Hoa Cưới Cầm Tay

Hoa đổ thác nước là một kiểu bó sang trọng và cầu kì nhất

Hoa cầm tay cô dâu ngắn

Hoa thiết kế dáng ngắn cầm tay trong ngày cưới gồm nhiều đóa hoa được sắp xếp cao thấp khác nhau quanh trục tròn, các bông hoa xòe ra tạo thành hình mái vòm. Bó hoa là sự kết hợp nhiều loại hoa lá khác nhau hoặc chỉ cần một loại hoa xếp lại.

Hoa mang phong cách tự nhiên

Kiểu hoa này có dáng rũ như hoa cưới dạng thác nhưng đơn giản và tự nhiên hơn. Những bông hoa được khéo léo kết hợp với lá xanh và bó lỏng với dây ruy băng hay dây thừng.

Cách Làm Hoa Cưới Cầm Tay

Kiểu hoa hoàn hảo cho những nàng yêu thích sự phóng khoảng, thoải mái

Hoa cầm tay cô dâu dạng tròn

Hoa kiểu dáng tròn là sự lựa chọn phổ biến vì dáng hoa gọn gàng, nhẹ nhàng và không gây vướng víu cho cô dâu khi di chuyển trong ngày cưới.

Cách làm hoa cưới cầm tay đơn giản cho cô dâu

Như các bạn cũng biết, hoa hồng là một trong những loại hoa được ưa chuộng nhất khi nhắc đến hoa cầm tay cô dâu. Và ngày hôm nay hoacuoi24h sẽ mách bạn cách làm một bó hoa cầm tay tròn bằng hoa hồng nhé!

  • Hoa hồng sau khi mua về cắt bớt cành hoa khoảng 2cm. Bỏ hết tất cả lá và gai ở phần dưới của cành hoa. Bạn nhớ cẩn thận, để khỏi bị gai đâm. Cắm hoa vào một lọ nước ấm, nếu có thêm thuốc giữ hoa tươi lâu thì sẽ càng tốt (loại thuốc này bạn có thể hỏi mua ở các quầy bán hoa tươi).
  • Để như vậy khoảng 3 hoặc 4 tiếng cho hoa hút được thật nhiều nước.  Sau đó bỏ ra và tỉa hết phần lá còn lại (nếu không bạn có thể để lại vài lá ở sát phần đài hoa nhất)
  • Chọn một bông hoa đẹp nhất làm trung tâm của bó và đặt ba bông hoa khác xung quanh bông trung tâm đó.

Một bó hoa đơn giả với những bưới làm rất nhanh chóng

  • Dùng băng dính quấn quanh cuống hoa để cố định. Bạn chú ý khoảng cách giữa phần băng dính và đài hoa độ khoảng 8 -10 cm
  • Tiếp tục xếp 3 bông hoa nữa xung quanh, và lại dùng băng dính quấn chặt phần cuống hoa. Làm như vậy liên tục cho đến khi bó hết chỗ hoa, lưu ý chỉnh sao cho bó hoa tròn đều cân đối và nhớ dùng băng dính để cột chặt các bông hoa lại với nhau, giữ nguyên hình dáng bó hoa một cách chắc chắn.
  • Phần băng dính dàn đều trên cuống hoa và nằm gọn trong lòng bàn tay cầm là được. Bó hoa của chúng ta đã dần hình thành
  • Tiếp đến bạn lấy sợi ruy băng màu tùy thích quấn quanh chỗ băng dính vừa nãy. Quấn dần dần từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên thật đều tay
  • Khi quấn lên trên rồi, bạn cắt phần đầu sợi ruy băng rồi dùng một chiếc đinh ghim có đầu tròn gắn chặt nó vào cuống hoa. Bạn cầm chiếc ghim chếch lên phía trên, mạnh dạn cắm chiếc ghim thật chắc để ruy băng không tuột ra.

Cách Làm Hoa Cưới Cầm Tay

Bó hoa giản dị nhưng vẫn rất sang trọng cho cô dâu trong ngày trọng đại

  • Gắn thêm một đinh ghim nữa (cho yên tâm), đảm bảo sợi ruy băng quấn ngoài không bị tuột ra. Bó hoa hồng tròn giờ sẽ rất gọn tay và đẹp mắt, những chỗ băng dính đã được che đi hết, chỉ còn phần tay cầm có màu sắc đẹp đẽ mà các bạn yêu thích.
  • Bây giờ bạn dùng kéo khéo léo cắt ngắn cuống hoa, độ dài tùy ý. (2 -5 cm cách phần ruy băng là được).
  • Cuối cùng để hoa luôn tươi như mới, bạn xịt lên cánh hoa một chút keo giữ tóc không màu.

Và phía trên hoacuoi24h đã mách bạn cách làm hoa cưới cầm tay thật dễ nhưng vẫn đẹp mắt. Hi vọng sau bài viết này các cô dâu có thể tự làm cho mình những bó cầm tay thật xinh đẹp cho chính ngày trọng đại của cuộc đời mình hay làm tặng chị em gái hoặc bạn bè trong dịp cưới của họ.

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *