Cách cắm hoa cưới đẹp và ý nghĩa

Cách cắm hoa cưới đẹp và ý nghĩa

Lễ cưới là một cột mốc quan trọng của các đôi uyên ương. Để có được một đám cưới hoàn hảo thì việc chuẩn bị là không dễ dàng. Bên cạnh các vật phẩm sính lễ thì hoa cưới cũng là một phần quan trọng không thể thiếu được. Với cách cắm hoa cưới đẹp sau đây, đám cưới sẽ thêm phần hoàn hảo và thể hiện sự chuẩn bị chu đáo của lễ cưới.

Cách cắm hoa cưới đẹp với hoa hồng

Có nhiều loại hoa mang ý nghĩa tốt đẹp trong tình yêu và cầu mong hạnh phúc lâu bền trong tình yêu mà bạn có thể tham khảo như:

Hoa hồng: đại diện cho tình yêu, vẻ đẹp rực rỡ và sự tận tâm

Hoa lan (thường là lan hồ điệp): thể hiện tình yêu gắn bó lâu bền và vẻ đẹp kiêu sa đài các

Hoa cẩm tú cầu: thể hiện sự chân thành, thấu hiểu lẫn nhau giữa 2 người

Hoa hướng dương: thể hiện sự tôn thờ, chung thuỷ

Hoa ly: thể hiện niềm hi vọng vào một tình yêu vĩnh cửu

Nguyên vật liệu

Hoa hồng đỏ

Vài trái dâu tây

Miếng mút vuông cắm hoa

Giỏ cắm hoa

Kéo cắt hoa, ghim băng, dây ruy băng nhiều màu, keo dính

Cách cắm hoa cưới đẹp và ý nghĩa

Nguyên liệu cắm hoa

Cách làm

Chuẩn bị bình cắm hoa:

Bước 1: Ngâm miếng mút cắm hoa vào nước từ 30 – 1 giờ đồng hồ. Thời gian ngâm nước ít hay nhiều tùy thuộc vào từng loại mút cắm hoa riêng biệt. Lưu ý, không nên thả miếng mút ngập trong nước vì nếu để quá lâu sẽ khiến miếng mút bị mủn ra. Mẹo vặt tốt nhất là đặt miếng mút vào một chiếc hộp/bát, đổ nước ngập 1/3 – 1/2 miếng mút, rồi để nó tự thấm nước từ từ. Phương pháp này giúp cho nước ngấm đều từ ngoài vào trong và đây cũng là cách giúp cắm hoa hồng lâu tàn. Để kiếm tra độ mềm của mút thì ấn nhẹ ngón tay lên bề mặt mút, nếu tạo thành vết và cảm thấy miếng mút tan nhẹ là được.

Bước 2: Mút đã ngâm đủ nước, bạn gọt bớt phần mút sao cho vừa khít miệng giỏ, phía trên tạo thành nửa hình cầu. Đặt mút vào giỏ sao cho phần mút hình cầu lồi ra khỏi miệng bình. Cố định bằng băng keo trong để mút không bị lỏng hoặc rơi ra khỏi giỏ khi di chuyển.

Bước 3: Với cách cắm hoa cưới đẹp này, bạn cắt ngắn cành hoa, cắt sát cành hoa một đoạn khoảng 3cm. Cắm hoa từ góc nhọn bên dưới vòng lên đường cung bên trên thành nửa hình trái tim.

Cách cắm hoa cưới đẹp và ý nghĩa

Cắm hoa từ góc nhọn bên dưới vòng lên bên trên thành nửa hình trái tim

Bước 4: Cắm lá hoa thành nửa hình trái tim còn lại.

Bước 5: Cành hoa sau khi cắt bạn đừng vội bỏ mà hãy cắt thành những đoạn ngắn khoảng 4cm. Dùng dây kẽm quấn thành 3 đoạn. Cắm đoạn vừa quấn lên trên trái tim.

Bước 5: Sắp xếp quả dâu tây xem kẽ nửa trái tim bằng lá hoa. Dùng cây tăm cố định lại các quả dâu vào miếng mút xốp.

Cách cắm hoa cưới đẹp và ý nghĩa

Hoa hồng hình trái tim đã hoàn thành

Với cách cắm hoa cưới đẹp này, bạn có thể linh hoạt thay thế hoa hồng đỏ bằng những màu sắc khác như hồng vàng, hồng trắng, hồng xanh,…

Yếnn Nè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *