Bạn có biết nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào không?

Bạn có biết nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào không?

Bên cạnh nhẫn cưới, thì nhẫn đính hôn cũng là một vật mà các cặp đôi trao cho nhau trong ngày lễ ăn hỏi. Tuy nhiên nhiều người vân băn khoăn không biết nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào cho đúng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nhẫn đính hôn đeo ngón nào cho đúng?

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới hoàn toàn khác nhau. Nhẫn đính hôn được xem là vật đính ước được các cặp đôi trao cho nhau vào lễ ăn hỏi. Nhẫn đính hôn chỉ có một chiếc và chỉ đeo cho cô dâu. Vì chỉ có một chiếc mà còn dành cho nữ nên nhẫn đính hôn thường có thiết kế cầu kỳ, tinh xảo. Những chàng trai có điều kiện kinh tế thường chọn nhẫn đính hôn đính kim cương để thể hiện tình cảm với cô gái và thuyết phục cô ấy trở thành vợ mình. Sau khi cầu hôn, nếu được cô gái đồng ý, chàng trai sẽ đeo nhẫn đính hôn vào tay nàng như một sự “khẳng định chủ quyền” và tiến tới một đám cưới hoàn hảo.

Bạn có biết nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào không?

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới hoàn toàn khác nhau

Nhẫn đính hôn không chỉ đơn thuần để công khai mối quan hệ của hai người mà còn đại diện cho sự gắn kết trong mối quan hệ khi đi đến quyết định chung sống với nhau. Ở La Mã cổ đại, nhẫn đính hôn được xem như vật làm tin mà người con trai gửi đến cô gái mà họ yêu khi chàng trai đó phải chiến đấu xa nhà. Họ tin rằng chiếc nhẫn đính hôn nắm giữ sức mạnh giúp lời thề trở nên bất tử.

Không chỉ nhầm lẫn giữa nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, mà nhiều người còn nhầm lẫn trong việc đeo nhẫn cưới. Thực ra việc nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào còn phụ thuộc vào phong tục tập quán của mỗi quốc gia và quan niệm của mỗi người. Đa phần người Việt Nam thường đeo nhẫn đính hôn vào ngón áp út bàn tay trái. Còn ở những nước Do Thái thì phụ nữ sẽ đeo nhẫn đính hôn ở ngón trỏ.

Bạn có biết nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào không?

Đa số các cô gái sẽ đeo nhẫn đính hôn ở ngón giữa và nhẫn cưới ở ngón áp út nơi bàn tay trái

Với các cô dâu Việt, không có quy định nào về việc nhẫn cưới và nhẫn đính hôn đeo ngón tay nào. Bạn có thể chọn đeo nhẫn đính hôn theo cách riêng của mình, miễn sao bản thân bạn cảm thấy lựa chọn đó phù hợp và khiến bạn cảm thấy tự tin. Dù đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới như thế nào, quan trọng là món đồ trang sức này khiến bạn cảm thấy thoải mái trong các hoạt động thường ngày.

Yếnn Nè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *