Ý Nghĩa Của Hoa Mao Lương

Ý Nghĩa Của Hoa Mao Lương

Hoa mao lương mang đến cho mọi người cảm giác vui vẻ và hạnh phúc khi ngắm nhìn nó. Mao lương tuy là chưa quá quen thuộc với người Việt Nam nhưng cũng đã chiếm được trái tim của không ít người. Vậy ngày hôm nay, hoacuoi24h sẽ cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa hoa mao lương để hiểu hơn về loài hoa đẹp này nhé!

Nguồn gốc hoa mao lương

Tên mao lương là một sự kết hợp của hai từ tiếng Latin, rana có nghĩa là ếch và unculus có nghĩa là một chút. Người ta cho rằng hoa mao lương kiếm được tên này vì chúng mọc dọc theo suối và dồi dào như ếch nhỏ vào mùa xuân.

  • Truyền thuyết của người Mỹ bản xứ: Các hoa mao lương cũng được gọi bằng cái tên Coyote Eyes. Nó kiếm được tên này khi Coyote ném đôi mắt của mình vào không khí và bắt chúng lại để giải trí cho mình. Đột nhiên một con chim ưng nhào xuống và giật lấy đôi mắt của Coyote từ giữa không khí. Không thể nhìn thấy mà không cần mắt, Coyote bức hai mao lương từ cánh đồng và nắn chúng như đôi mắt mới.

Ý Nghĩa Của Hoa Mao Lương

Hoa Mao Lương – có rất nhiều nguồn gốc và sự tích

  • Truyền thuyết Ba Tư : Theo truyền thuyết Ba Tư, một hoàng tử Ba Tư trẻ, người luôn mặc màu xanh lá cây và vàng, say mê với một trong các nữ thần xinh đẹp và hát cho cô nghe ngày và đêm. Theo một phiên bản, các nữ thần đã trở nên mệt mỏi với việc nghe hoàng tử hát mà họ tự biến mình thành một bông hoa mao lương. Một phiên bản khác tuyên bố hoàng tử trẻ tuổi đã chết vì đau khổ khi tình yêu của anh đã không được đáp lại và mọc lên một bông hoa mao lương khổng lồ tại chỗ của mình.

Ý nghĩa của hoa mao lương

Thật ra, mao lương lại mang trong mình không quá nhiều ý nghĩa. Hàm ý của nó chỉ xoay quanh những điều như:

  • Quyến rũ rạng ngời
  • Bạn rất duyên dáng
  • Bạn rất thu hút

Ý Nghĩa Của Hoa Mao Lương

Hoa Mao Lương được sử dụng làm hoa cưới rất rộng rãi

Thông điệp hoa mao lương là nâng cao tinh thần và thể hiện rằng bạn tìm thấy quyến rũ và hấp dẫn. Chúng thích hợp cho những dịp đặc biệt, chẳng hạn như thành tích và thăng tiến, và có thể được sử dụng trong các sự kiện là trang trọng hay không trang trọng vì nó tượng trưng cho cả sự duyên dáng, thu hút. Đặc biệt, hoa mao lương trở nên rất phổ biến trong những bó hoa cưới và để trang trí đám cưới.

Loài hoa mao lương có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ tình yêu cũng như với đồng nghiệp và bạn bè. Mỗi màu hoa sẽ đại diện cho ý nghĩa cũng như tình cảm của bạn trong mối quan hệ đó như thế nào. Ví như màu trắng tượng trưng cho tình bạn , màu đỏ cho tình yêu hay màu vàng cho đồng nghiệp,…

Công dụng khác từ mao lương

Mao lương thích hợp cho bạn sử dụng trong những sự kiện trang trọng hay những dịp đặc biệt như có thành tích suất xắc, sự thăng tiến hay những lễ kĩ niệm lớn trong năm. Ngoài ra từ xa xưa loài hoa này còn được dùng thuốc chữa các loại mụn cóc, chữa trị đau cơ bắp hay đau khớp.

Ý Nghĩa Của Hoa Mao Lương

Ngoài ý nghĩa và vẻ đẹp, mao lương còn có những hiệu quả trong y học

Và phía trên, hoacuoi24h, đã cùng bạn khám phá về ý nghĩa của hoa mao lương. Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc có thể biết hiểu thêm về loài hoa này để sử dụng hoặc tặng nó cho những người thân yêu của mình trong những dịp phù hợp.

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *