Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Hoa Cúc – một trong những loài hoa được trân quý nhất tại Việt Nam vì ông bà đã có câu ‘Mai – Lan – Cúc -Trúc’. Nhưng có vẻ lạ một chút, ít ai biết được, cúc cũng có màu tím mộng mơ. Và ngày hôm nay, hoacuoi24h sẽ cùng tất cả các bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi hoa cúc tím có ý nghĩa gì nhé!

Ý Nghĩa Của Màu Tím

Màu tím là sự pha trộng kết hợp một cách hài hòa giữa sự ổn định, nhẹ nhàng của màu xanh dương và sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của màu đỏ. Trải qua thời gian, màu tím dần mang tính biểu tượng là đại diện cho sự sang trọng, quyền quý.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra cho thấy, màu tím có tác động tích cực về mặt tinh thần cho con người trong các quyết định quan trọng, tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống… Màu tím được mô tả là giúp chúng ta mở rộng hơn tiềm thức của bản thân, liên kết tâm trí với một cấp độ cao hơn của ý thức. Chính vì lẽ đó, màu tím là đại diện cho tương lai, trí tưởng tượng của con người được các nhà triết học cực kỳ yêu thích.

Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Màu tím hàm chứa rất nhiều ý nghĩa

Mỗi ngươi ở các lứa tuổi khác nhau thì đều có quan niệm về màu tím là khác nhau. Đa phần đối với người trẻ tuổi thì màu tím là màu của hạnh phúc, tự do bay nhảy. Đến khi đứng tuổi hơn thì màu tím đối với họ lại trở nên là 1 điều gì đó sâu sắc, day dứt. Ở các quốc gia, nền văn hóa khác nhau thì quan niệm về màu tím cũng là khác nhau.

Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Cúc tím hoặc người ta thường hay gọi là thạch thảo tím. Sắc tím dịu dàng cộng với hương thơm của bông hoa khiến cho lòng người cảm thấy bình yên và thư thái, chính vì điều này mà loài hoa màu tím thường được sử dụng để trang trí nhà cửa, vườn hoa để tạo nên nét mềm mại mà tinh tế khi nhìn.

Hoa thạch thảo thường được các đôi tình nhân dành tặng cho nhau để thay cho lời nhắn gửi về một tình yêu chung thủy và si mê mãi mãi không bao giờ quên nhau và sẽ luôn ở bên nhau ngay cả cái chết cũng không thể chia lìa.

Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Cúc tím rất lãng mạn và tinh tế

Với người châu Âu, hoa cúc tím cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo hoàn cảnh. Trong đó, ý nghĩa phổ biến nhất là để biểu thị lòng biết ơn, sự kính trọng. Loài hoa này cũng có thể được dùng để thể hiện sự biết ơn, sự chia sẻ với những người đã khuất. 

Ngoài ra, hoa cúc tím cũng mang ý nghĩa biểu thị cho sự thanh lịch, nét đẹp dịu dàng. Chính vì thế, loài hoa này cũng được ví với những cô gái mang vẻ đẹp hiền thục, nữ tính. Đôi khi cúc tím còn được dùng để chỉ sự chính chắn vì loài hoa này thường nở rộ vào cuối mùa Thu, khi mà hầu hết các loài hoa khác đã tàn úa bởi những cơn gió lạnh đầu mùa.

Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Cúc tím tùy vào mỗi địa phương và độ tuổi sẽ có những ý niệm khác nhau

Trong một số trường hợp, hoa thạch thảo cũng được dùng để chỉ sự kiên nhẫn. Hoặc cũng có thể được dùng thay cho lời chào mừng thân thiện. Người châu Âu thường tặng hoa thạch thảo cho những người hàng xóm mới để tỏ ý chào mừng thân thiện.

Với người Mỹ, hoa cúc tím là loài hoa của tháng 9, loài hoa tượng trưng cho sự sinh sôi và cũng là loài hoa được dùng trong ngày kỷ niệm 20 năm ngày cưới.

Tặng Hoa Cúc Tím Cho Ai?

  • Vợ hoặc người yêu: Tặng cho vợ và người yêu để bày tỏ lòng chung, luôn một lòng một dạ với người mình yêu thương và đặc biệt hoa hay được tặng vào dịp kỉ niệm 20 năm ngày cưới theo quan điểm của người Mỹ.

Hoa Cúc Tím Có Ý Nghĩa Gì?

Cúc tím biểu hiện sự chung thủy và bền chặt giữa các cặp đôi và vợ chồng

  • Mẹ: Bó cúc tím vào Ngày Của Mẹ sẽ giúp bạn bộc lộ được ý niệm về sự tôn kính và quý trọng người đã sinh thành ra mình.
  • Đồng nghiệp và bạn bè: Tặng cho đồng nghiệp và bạn bè để làm quen cũng như mở rộng mối quan hệ của mình bằng bó cúc tím này nhé!

Và phía trên hoacuoi24h đã cho các bạn đáp án cho câu hỏi hoa cúc tím có ý nghĩa gì. Hi vọng là sau khi đọc bài viết này, các bạn sẽ mang được thêm bên mình những mẹo nhỏ và các ý nghĩa sâu sắc về loài hoa cúc tím để tặng đúng người và đúng dịp để bó hoa thể hiện được hết sự tinh tế của nó vốn có!

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *