Nhẫn Cầu Hôn Phải Đeo Ở Ngón Nào?

Nhẫn Cầu Hôn Phải Đeo Ở Ngón Nào?

Nhẫn cầu hôn được dùng để chàng trai dành tặng cho người phụ nữ của mình, cùng với một lời tỏ tình lãng mạn muốn đi đến cưới hỏi, hôn nhân. Khi chàng trai lựa nhẫn thì cần phải tinh tế, phải biết được những sở thích của cô gái mới chọn được chiếc nhẫn thích hợp, đeo vào ngón nào mới đúng. Nếu bạn còn đang bối rối thì hãy cùng hoacuoi24h tìm hiểu câu hỏi nhẫn cầu hôn phải đeo ở ngón nào nhé!

Nhẫn cầu hôn phải đeo ở ngón nào?

Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn

heo lịch sử của phương Tây, nhẫn cầu hôn là vật giá trị thiêng liêng tượng trưng cho sự chân thành trong tình yêu. Mong muốn được cùng người con gái mình yêu thương đi hết cuộc đời còn lại.

Vì vậy màn cầu hôn rất ý nghĩa đối với các nàng, chàng trai cần chuẩn bị chu đáo từ hoa, tạo không gian lãng mạn cho đến việc nhẫn cầu hôn thích hợp với nàng, nhất là kích thước vòng tay đeo của nàng. Nhẫn cầu hôn được trao cho nàng sau thời gian tìm hiểu, yêu đương.

Nhẫn Cầu Hôn Phải Đeo Ở Ngón Nào?

Màn cầu hôn ý nghĩa này diễn ra thành công sẽ dẫn đến một đám cưới trong tương lai mà không quá xa. Ngoài ra, ý nghĩa việc đeo nhẫn cầu hôn nhằm thể hiện hoa đã có chủ, chính thức nàng đã trở thành người của chàng và trong tương lai là vợ của chàng.

Mặc khác, nhẫn cầu hôn được xem là vật tượng trưng cho giai đoạn mới bắt đầu hôn nhân, mong muốn kết trọn đời với người mình yêu thương.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

Có nhiều người thường đeo nhẫn cầu hồn vào ngón tay áp út, mà cũng không ít người đeo ngón tay giữa.

Theo những quan điểm của những nhà nghiên cứu Phương Tây thì tĩnh mạch ngón áp út trên bàn tay trái chảy trực tiếp về trái tim, gọi là “Vena Amoris” – Tĩnh mạch của tình yêu. Vì vậy, chiếc nhẫn mà chàng trai tặng, tín vật của tình yêu được đeo lên ngón tay này. Nói một cách chính xác thì chiếc nhẫn sẽ được đeo lên ngón áp út của cô gái sau khi đồng ý lời tỏ tình của chàng trai. Cho đến lúc cưới thì ngay lúc trao chiếc nhẫn cưới thì chiếc nhẫn cầu hôn sẽ được chuyển qua ngón tay giữa để nhường chỗ cho chiếc nhẫn cưới.

Nhẫn Cầu Hôn Phải Đeo Ở Ngón Nào?

Còn theo quan niệm của Phương Đông thì đeo bàn tay trái ngón giữa có ý nghĩa là hứa hẹn tình yêu, đánh dấu cái kết tuyệt vời cho mối tình của mình và cũng muốn cho mọi người biết rằng bản thân mình đã có “chỗ gửi gắm” và không thể tiếp nhận người khác được nữa.

Sự khác nhau của nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới về ngón tay đeo nhẫn

  • Đối với nhẫn cầu hôn: Các chàng trai thường dùng nhẫn để cầu hôn với cô gái mình yêu với mong muốn tha thiết muốn cưới cô ấy làm vợ, vậy nên nhẫn cầu hôn chỉ có một cái và đeo vào ngón tay chính giữa bàn tay trái của cô gái.

Nhẫn Cầu Hôn Phải Đeo Ở Ngón Nào?

  • Đối với nhẫn cưới: thường là một cặp nhẫn, biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, gắn kết trọn đời, không bao giờ rời xa nhau. Nhẫn thường có hình dáng tương tự nhau và được các cặp vợ chồng trẻ lần lượt đeo vào tay nhau trong ngày trọng đại vào ngón áp út cũng trên bàn tay trái, sau khi đeo nhẫn có nghía là họ đã thuộc về nhau mãi mãi.

Và phía trên, các bạn đã cùng hoacuoi24h giải đáp cho câu hỏi nhẫn cầu hôn phải đeo ở ngón nào. Rất hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn đọc những thông tin bổ ích nhé!

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *