Mẹo Chọn Hoa Trưng Bàn Thờ Ngày Cưới ‘Chuẩn Không Cần Chỉnh’

Mẹo Chọn Hoa Trưng Bàn Thờ Ngày Cưới ‘Chuẩn Không Cần Chỉnh’

Chọn hoa để bàn thờ ngày cưới là việc cần có và vô cùng quan trọng. Lẽ bởi bàn thờ gia tiên là nơi rất linh thiêng và là nơi để gia đình trình báo gia tiền về việc diễn ra ngày trọng đại này. Vậy thì hãy nahnh chân cùng hoacuoi24h điểm qua một số những mẹo chọn hoa trưng bàn thờ ngày cưới ‘chuẩn không cần chỉnh’ nhé!

Mẹo chọn hoa trưng bàn thờ ngày cưới ‘chuẩn không cần chỉnh’

Chọn hoa tươi

Trang trí bàn thờ gia tiên nói chung hay cắm hoa để bàn thờ ngày cưới nói riêng là việc vô cùng linh thiêng, cần được chú trọng. Trong lễ cưới hiện đại ngày nay, hoa giả thường được ưa chuộng bởi vừa tiết kiệm, hoa lại cho thể sử dụng được nhiều lần sau đó mà không hề bị tàn. Tuy nhiên, đối với hoa để bàn thờ ngày cưới nhất định gia chủ cần chuẩn bị hoa tươi để thể hiện sự tôn kinh và trang nghiêm trong ngày lễ trọng đại này.

Mẹo Chọn Hoa Trưng Bàn Thờ Ngày Cưới 'Chuẩn Không Cần Chỉnh'

Chọn hoa nào?

Vàng, hồng, đỏ là những sắc hoa thường được lựa chọn để đặt trên bàn thờ gia tiên. Đây là những màu sắc có tác dụng mang lại một cảm giác tươi tắn và trang nghiêm hơn bao giờ hết.

Các loại hoa có sắc tươi nên chọn có thể kể đến như: Hoa sen, hoa lay ơn, hoa hồng, hoa cúc, hoa lan, hoa hướng dương.. Tùy vào mùa hoa mà các gia chủ sẽ chọn hoa để bàn thờ ngày cưới phù hợp và linh hoạt nhất.

Mẹo Chọn Hoa Trưng Bàn Thờ Ngày Cưới 'Chuẩn Không Cần Chỉnh'

Ngày cưới là ngày vui, ngày của sự hoan hỉ vì thế cần hạn chế trang trí bàn thờ gia tiên màu trắng toát gợi lên không khí tang tóc hay màu tím quá nhiều gợi lên sự buồn bã. Đặc biệt, một số loài hoa dưới đây được kiêng dùng trang trí bàn thờ ngày cưới tuyệt đối: Hoa lily trắng, cúc vạn thọ, râm bụt, phù dung

Những cách cắm hoa

Cắm đối xứng hai bên bàn thờ: Cách cắm này tạo được sự trang nghiêm, đẹp mắt và chuẩn phong thủy. Mặt khác đây còn là biểu trưng cho sự có đôi, có cặp, trăm năm hạnh phúc cho lễ cưới thêm lãng mạn, ý nghĩa.

Có thể cắm hoa xoay tròn bốn mặt chứ không nhất thiết phải hướng về phía trước. Miễn sao cho đều, cho tự nhiên thì việc chọn hoa để bàn thờ ngày cưới mới ý nghĩa.

Mẹo Chọn Hoa Trưng Bàn Thờ Ngày Cưới 'Chuẩn Không Cần Chỉnh'

Cắm hoa vào bình có kích thước vừa đủ. Nếu cắm vào bình hoa quá to sẽ bị che đi hình chữ Hỷ và gây mất thẩm mỹ.

Lưu ý thêm

Tưởng chừng như việc cắm hoa bàn thờ ngày cưới đơn giản, nhưng bắt buộc cần chú ý những điều sau:

  • Số lượng hoa mỗi bình là số chẵn
  • Cắm hoa trong hai bình được đặt đối xứng mang ý nghĩa có đôi có cặp, xứng đôi vừa lứa
  • Tùy theo cách cắm mà có thể cắm hoa về một mặt hoặc 4 mặt
  • Nên chọn hoa tươi còn lá và cuống
  • Không nên chọn những bông hoa đã nở lộ vì rất nhanh tàn

Và phía trên, hoacuoi24h đã cùng bạn điểm qua một số những mẹo chọn hoa trưng bàn thờ ngày cưới ‘chuẩn không cần chỉnh’. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể hiểu thêm về những điều nên hay không nên khi cắm hoa trưng bàn thờ ngày cưới và sẽ có một ngày vui thật trọn vẹn nhé!

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *