Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Phòng cưới không chỉ trang trí “cứ đẹp là được” bởi một chút sai lầm trong việc trang trí, phạm phải những điều kiêng kỵ theo quan niệm của phong thủy đều có thể khiến cuộc sống hôn nhân của cặp đôi mới cưới gặp những trục trặc không đáng có. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng hoacuoi24h tìm hiểu về những điều kiêng kỵ cần tránh khi trang trí phòng tân hôn nhé!

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi trang trí phòng tân hôn

Không trang trí hoa cỏ, cây cảnh hay bể cá

Những vật này thuộc hành thủy, gợi lên sự lạnh lẽo có nguy cơ làm lụi tàn ngọn lửa tình yêu. Trên thực tế, không gian mang màu sắc quá lạnh sẽ làm giảm cảm giác hưng phấn của vợ chồng son. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng toàn bộ những gam màu nóng như đỏ, cam… dễ gây cảm giác khó chịu, cáu gắt.

Tránh chọn quá nhiều nội thất màu đen

Trang trí phòng cưới cần tạo không khí ấm áp và cảm giác vui vẻ cho cặp vợ chồng khi bước vào. Vì thế, bạn có thể chọn những sắc màu mang lại may mắn, hạnh phúc như đỏ hay tím nhạt để làm màu nhấn, hoặc sử dụng những màu mang vẻ đẹp tươi tắn, cảm giác ấm áp như màu vàng cam, xanh lá, xanh da trời, hồng tím…

Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Không đặt gương đối diện giường ngủ

Việc đặt gương đối diện giường ngủ dễ gây ra ảo giác, khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Đặc biệt đối với cô dâu vừa về nhà chồng, chưa quen căn phòng mới.

Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Bởi theo phong thủy, gương đối diện với giường dễ khiến cuộc sống vợ chồng gặp bất hòa. Người phụ nữ trong nhà cũng dễ bị chóng mặt, đau đầu. Nếu không còn vị trí khác để đặt gương do phòng chật, bạn nên che gương khi có hai người trong phòng.

Tránh việc chọn đồ trang trí với số lượng đơn/lẻ

Phòng tân hôn khác với các không gian khác, đây là nơi dành cho sự khởi đầu mới mẻ, mong muốn nhiều điều tốt lành cho cuộc sống lứa đôi. Vì vậy, để thể hiện sự gắn bó, keo sơn của cặp vợ chồng, hãy bắt đầu từ việc chọn số lượng cặp đôi cho vật dụng trang trí như đèn, bình hoa… Hãy cố gắng trang trí, bố trí đối xứng như cách cân bằng âm dương trong phòng, cách làm này cũng góp phần tích cực trong việc điều chỉnh cân bằng tâm trạng cho cuộc sống vợ chồng.

Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Tránh chọn chăn ga gối màu quá nóng

Có lẽ mọi người vẫn thường nghĩ rằng, màu nóng đặc biệt là màu đỏ là màu may mắn, mang lại nhiều điều tốt lành cho cặp đôi mới cưới. Tuy nhiên, màu đỏ lại được xem là màu nóng, khiến cảm xúc của vợ chồng không được điều chỉnh hợp lý. Chọn chăn ga gối màu đỏ dễ khiến vợ chồng bất hòa, hay cãi vã nên bạn có thể tiết chế bằng cách sử dụng những họa tiết màu thay vì chỉ sử dụng toàn bộ màu nóng như cách làm thông thường.

Những Điều Kiêng Kỵ Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Tân Hôn

Và phía trên, hoacuoi24h đã cùng tìm hiểu về những điều kiêng kỵ cần tránh khi trang trí phòng tân hôn. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể trang trí được căn phòng tân hôn thật đẹp lại hợp phong thủy để cặp dôi càng ngày càng hạnh phúc.

Gia Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *