Nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào là tốt nhất

Nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào là tốt nhất

Nhẫn lông đuôi voi gần đây đang là loại trang sức được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy bạn có biết nguồn gốc, ý nghĩa của nhẫn lông đuôi voi và nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào là tốt nhất không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào

Nhẫn lông đuôi voi cũng giống như các loại nhẫn thông thường khác thường được đeo ở ngón tay. Lý do khiến nó đặc biệt hơn trong mắt mọi người chính là yếu tố về phong thủy. Nó được coi như là một loại bùa tình duyên và may mắn.

Ban đầu, nhẫn đuôi voi chỉ đơn giản làm từ những sợi lông đuôi voi được tết lại đeo trực tiếp vào ngón tay. Số lông đuôi voi được chế tác cho 1 chiếc nhẫn có thể là từ 1 sợi, 3 sợi hoặc 5 sợi.

Sau này do nhu cầu đeo nhẫn lông đuôi voi tăng cao nên những cơ sở chế tác nhẫn đã sáng tạo ra nhiều kiểu nhẫn lông đuôi voi cách tân: lồng lông đuôi voi vào trong nhẫn bạc hoặc nhẫn vàng.

Nhẫn lông đuôi voi là trang sức của đồng bào người Ê Đê và M’nông ở Tây Nguyên từ ngàn đời nay. Họ cho rằng đeo nhẫn lông đuôi voi sẽ gặp được nhiều may mắn, có sức khỏe tốt, tránh tránh bị cảm gió – trúng gió.

Nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào là tốt nhất

Nhẫn lông đuôi voi được coi như là một loại bùa tình duyên và may mắn

Ngoài ra, nhẫn lông đuôi voi còn là biểu tượng của tình yêu. Nhẫn lông đuôi voi không chỉ được sử dụng làm nhẫn đính hôn mà còn được dùng làm nhẫn cưới. Về mặt ý nghĩa thì nhẫn cưới lông đuôi voi có giá trị hơn những loại nhẫn cưới khác. Khi vợ chồng trao nhau chiếc nhẫn lông đuôi voi trong ngày cưới thể hiện mong ước sẽ được bên nhau trọn đời.

Có một câu chuyện về tình yêu khiến người ta càng tin hơn về sự kì diệu của lông đuôi voi. Đó là câu chuyện về một đôi trai gái người Tây Nguyên từ ngày xưa, hai người họ yêu nhau say đắm nhưng vì bị gia đình ngăn cản nên họ không thể ở bên nhau. Chàng trai đã đến cầu xin “thần voi” giúp đỡ. Họ được thần voi tặng một chiếc lông đuôi voi để là tín vật. Nhờ đó mà hai người đã vượt qua mọi trở ngại để sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Nhẫn lông đuôi voi còn là biểu tượng của lòng chung thủy.  Theo những người dân ở Tây Nguyên, loài voi là loài động vật rất chung thủy. Voi đực và voi cái thường khăng khít bên nhau trọn đời, có những con voi cái cả đời chỉ bên cạnh một con voi đực.

Theo quan niệm xưa, nhẫn lông đuôi voi còn có ý nghĩa dùng để trừ tà ma. Nhiều người bị bóng đè, sau khi đeo nhẫn lông đuôi voi thì không bị nữa.

Nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào là tốt nhất

Mỗi ngón tay đeo nhẫn lại mang một ý nghĩa khác nhau

Nhẫn lống đuôi voi đeo ngón nào cũng mang một ý nghĩa nhất định

Đeo nhẫn ngón tay cái: tăng quyền lực, công danh sự nghiệp và tài vận

Đeo nhẫn ngón tay giữa giúp tự tin, nhắc nhở về trách nhiệm, sức khoẻ và tình yêu.

Đeo nhẫn ngón tay áp út: tăng sự tin tưởng và bền chặt trong hôn nhân

Đeo nhẫn ngón út: tăng trí tuệ, tăng vận may và phòng kể gian hãm hại

Nhẫn lông đuôi voi là một loại trang sức may mắn, thế nên nhẫn lông đuôi voi đeo ngón nào không còn quá quan trọng, chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái và tự tin là được nhé.

Yếnn Nè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *